10 loại thực phẩm mùa hè giúp giảm cân hiệu quả

calendar_month
13-07-23

Các loại thực phẩm mùa hè chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng và nước để bù nước cho những ngày hè dài của bạn.

Mặc dù ăn một số loại thực phẩm nhất định không thể tự động thúc đẩy giảm cân, nhưng việc thay thế các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao bằng các loại thực phẩm ít calo có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn (chìa khóa để giảm cân). Cách tốt nhất để thực hiện việc này là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng (tự nhiên ít calo hơn) để tăng cường sức khỏe của bạn và đảm bảo bạn vẫn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho hành trình giảm cân của mình.

Hãy thử thêm 10 loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn vào mùa hè này:

Berries

Bất kể bạn thích loại nào – quả việt quất, mâm xôi đen, quả mâm xôi hoặc dâu tây – những loại trái cây mùa hè này chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng và ít calo hơn các loại trái cây khác như chuối và xoài. Quả mọng có nhiều chất xơ (một cốc quả mâm xôi có 8 gam chất xơ, chiếm gần một phần ba lượng khuyến nghị cho phụ nữ và 20% lượng nam giới cần trong một ngày), giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm sự cám dỗ ăn vặt giữa các bữa ăn. Quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin B và C.

Cucumbers

Dưa chuột là chất dưỡng ẩm và là những gì chúng ta cần trong cái nóng mùa hè. Chỉ với 16 calo mỗi cốc (150g) dưa chuột thái lát, chúng rất ngon trong súp, sinh tố và salad. Với 95% nước, dưa chuột ngậm nước và cũng chứa các lợi ích chống oxy hóa và chống viêm.

Kabobs

Các protein nạc như thịt gà, cá, thịt gia cầm, thịt bò và thịt cừu rất tuyệt vời để giảm cân vì chúng chứa nhiều axit amin, như leucine giúp duy trì cơ nạc và giảm mỡ cơ thể. Đốt lò nướng vào mùa hè này và thưởng thức xiên với thịt nạc, rau và thậm chí cả trái cây.

Peas

Với số lượng protein và sắt cao nhất so với bất kỳ loại rau nào, đậu Hà Lan là một sự thay thế tuyệt vời cho thịt thường chứa nhiều calo và chất béo bão hòa.

Peaches

Đào là một trong những loại trái cây ngon nhất mùa hè, và chúng rất tuyệt nếu bạn thèm thứ gì đó ngọt ngào. Một quả đào vừa chứa 39 calo và giàu kali và vitamin C – nó chứa 15% giá trị khuyến nghị hàng ngày. Chất chống oxy hóa beta-carotene mang lại cho đào màu vàng và được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Pineapple

Giàu vitamin C và kali, dứa cũng có tỷ lệ đường trên calo cao hơn các loại trái cây khác – vì vậy hãy thưởng thức nó từ từ vì nó nhanh chóng thỏa mãn sở thích ngọt đó. Thân của loại trái cây mùa hè ngon ngọt này cũng là một nguồn bromelain dồi dào, một hợp chất thể hiện đặc tính chống viêm trong cơ thể. Dứa 🍍 không chỉ hữu ích cho một món ngọt – nó là một sự bổ sung tuyệt vời cho món khai vị của bạn.

Sweetpeppers

Ớt chuông có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng, chỉ đạt 37 calo mỗi hạt tiêu vừa với một gam protein, 2 1/2 gam chất xơ và chỉ 5 gam đường tự nhiên. Bạn đang tìm cách tăng lượng rau ăn hàng ngày? Ớt chuông phù hợp với bất kỳ bữa ăn nào.

Tomatoes

Ngon ngọt và ít calo, cà chua đạt độ chín cao nhất vào mùa hè. Một quả cà chua vừa chỉ chứa 32 calo với 2 gam chất xơ. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào bao gồm vitamin C, kali và lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Watermelon

Chứa 92% nước, dưa hấu sẽ lấp đầy bụng bạn mà không làm bạn nặng nề. Mặc dù có lượng calo thấp, nhưng nó chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene và vitamin C, tăng cường vi chất dinh dưỡng của bạn đồng thời giữ cho bạn đủ nước.

Zucchini

Bí ngòi là một trong những loại rau linh hoạt nhất và có thể được sử dụng trên vỉ nướng như một món mặn mùa hè hoặc trong một món nướng ngọt, như bánh mì bí ngòi. Bí ngòi có hương vị nhẹ nhưng có thể có bất kỳ gia vị hoặc nguyên liệu nào bạn thêm vào. Một cốc (150g) bí ngòi cắt lát ít calo (17) và carbs (3 gram) và giàu kali, vitamin A, C và canxi.

MẸO BỔ SUNG ĐỂ GIẢM CÂN MÙA HÈ

Cùng với việc thêm những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của bạn, hãy ghi nhớ thêm những mẹo chung này để giảm béo trong mùa hè này.

Giữ nước: Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức và đói. Đảm bảo luôn mang theo một chai nước lạnh bên mình để tránh ăn quá nhiều và kiệt sức. Để có một cách hydrat hóa sảng khoái và có hương vị hơn, hãy thêm lõi dứa và lá bạc hà hoặc húng quế vào nước của bạn.

Hãy chú ý đến kích thước khẩu phần: Những ngày hè ấm áp có nghĩa là tiệc nướng và lễ kỷ niệm với lượng lớn thức ăn. Bắt đầu với những phần nhỏ, nhai từ từ và để thức ăn của bạn lắng xuống, sau đó quyết định xem bạn có còn đói không trước khi quay lại đĩa khác.

Mọi thứ đều có chừng mực: Kế hoạch du lịch mùa hè và ngày lễ có thể liên quan đến đồ ngọt và đồ ăn vặt không phải là một phần thông thường trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy chú ý đến những lựa chọn bạn đang đưa ra và hãy nhớ rằng chìa khóa cho một kế hoạch giảm cân bền vững là tính nhất quán và điều độ, không tước đi mọi thứ bạn thích ăn.

RENAISSANCE FITNESS & YOGA  BÌNH DƯƠNG CANARY
Địa chỉ: Lô F35, Tầng 1 – TTMS AEON MALL Bình Dương Canary
Hotline: 0274 368 9898 – 0901 239 747